WHO R U

สถิติเว็บไซต์


Free Web Site Counter
DSL Services

Flag Counter

บทความที่ได้รับความนิยม

My Motto

Translate

Arsip Blog

Label

Home » , , » เหตุผลที่เราควรเจลเบรค iPhone

เหตุผลที่เราควรเจลเบรค iPhone


เหตุผลที่เราควรเจลเบรค iPhone


เชื่อว่าหลายคนมีมุมมองต่อคนที่เจลเบรคในแง่ลบ เชื่อว่าคนที่เจลเบรค เพราะต้องการใช้แอพฯเถื่อน ที่จริงแล้วการเจลเบรคไม่ใช่การละเมิดลิขสิทธิ์  ไม่ใช่ทุกคนที่เจลเบรคแล้วต้องใช้แอพฯเถื่อน  เพียงแต่การจะใช้แอพฯเถื่อนได้เราต้องเจลบรคก่อนเท่านั้นเอง
คนที่ไม่เคยเจลเบรคคงจะสงสัยว่าไม่ใช้แอพฯเถื่อนแล้วจะเจลเบรคไปทำไม คำตอบง่ายๆ ครับ เพราะการเจลเบรคทำให้ iOS น่าใช้กว่าเดิมเยอะ แอพฯหลายตัวใน Cydia มันเจ๋งมากเลยล่ะ และหลายตัวที่เจ๋งจน Apple ลอกไอเดียไปใส่เวลาออก iOS เวอร์ชั่นใหม่ด้วยซ้ำ smiley
ครั้งนี้ผมจะมาแนะนำแอพฯจาก Cydia เจ๋งๆ ที่คนไม่เจลเบรคหมดสิทธิ์ใช้กัน มาดูกันครับว่ามีแอพฯ อะไรบ้าง แล้วมันจะเจ๋งสักแค่ไหน

SBSettings+Activator
iRetina   ภาพจาก http://www.applej4ck.com/2012/05/27/recommend-tweak-for-ios-5-1-1/
แอพฯตัวนี้จะรวม Shortcut ที่่เราจำเป็นต้องใช้งานบ่อยๆ ไว้ในที่เดียว เมื่อเราติดตั้ง SBSettings มันจะติดตั้ง Activator มาให้ด้วยอัตโนมัติ แอพฯ Activator ใช้สำหรับตั้งค่าให้ iPhone สามารถควบคุมส่วนต่างๆ ได้โดยอิสระ เช่น การแตะนาฬิกาบนหน้าจอเพื่อปิดหน้าจอ หรือการลากนิ้วผ่านนาฬิกาเพื่อทำการบันทึกภาพหน้าจอ ถือว่าเป็นแอพฯที่มีประโยชน์มาก มันเจ๋งกว่า Assistive Touch  ของ Apple หลายล้านเท่าเลยล่ะ
Zephyr
ภาพจาก http://en.wikinoticia.com/Technology/Apple/107749-zephyr-advanced-multitasking-for-iphone-ipod
แอพฯ นี้ จะทำให้คุณลืมการใช้งาน Multitasking แบบเดิมๆ ไปเลย เอานิ้วปาดจอจากล่างขึ้นบนเพื่อปิดแอพฯ หรือระหว่างอยู่ในแอพฯสามารถลากนิ้วปาดจอจากซ้ายไปขวา ขวาไปซ้ายเพื่อสลับแอพฯที่กำลังใช้งานอยู่ แอพฯนี้จะทำให้คุณลืมไปเลยว่ากดปุ่ม Home ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
SwipeShiftCaret
SwipeShiftCaret-Screenshot
ทำให้การแก้คำผิดเป็นเรื่องง่าย อย่างที่รู้กันว่าการจิ้มเคอร์เซอร์ไปยังบริเวณที่ต้องการแก้ไขตัวอักษรนั้นยากเหลือเกินแต่ด้วย แอพฯนี้ คุณเอานิ้วปาดเลื่อนเคอร์เซอร์ได้เลย
WinterBoard + DreamBoard
Winterboard_2  IMG_0001
com  DreamBoard-LiveOS-HD
ฝั่งแอนดรอยส์มักจะข่มว่า สามารถเปลี่ยนแปลงหน้าตาโทรศัท์ได้ตามต้องการ ไม่เหมือน iOS ที่ไม่สามารถปรับแต่งอะไรได้ แต่ด้วยทั้งสองแอพฯนี้ คุณจะเปลี่ยนหน้าตาได้มากมายหลายแบบเลยล่ะ รับรองว่าสวยไม่แพ้ฝั่งแอนดรอยส์แน่ๆ
Font Switcher
01  04

ภาพจาก iappdev.com
เบื่อฟอนท์หน้าตาเดิมๆ ของ iPhone ก้อไม่ใช่ปัญหาเปลี่ยนได้เลยง่ายๆ สามารถนำฟอนท์มาใส่เองได้ด้วย อยากได้ฟอนท์ไหนจัดเลย
AirBlue
ภาพจาก http://www.cultofmac.com/146037/how-to-easily-share-files-over-bluetooth-with-your-ios-5-device-jailbreak/
อยากส่งรูป ส่งเพลงให้เพื่อนผ่าน Bluetooth แต่ Apple ไม่ให้ส่ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของคนที่เจลเบรคแล้ว ส่งไฟล์หากันได้ไม่มีปัญหา
Barrel
ภาพจาก http://iphoneclub.hu/cikk/ios-5-jailbreak-utani-tweak-kezdocsomag-2-resz

เบื่อการเลื่อนหน้าจอแบบเดิมๆ ต้องนี่ตั้งอนิเมชั่นการเปลี่ยนหน้าได้มากมายหลายแบบ

ที่จริงยังมีอีกหลายแอพฯที่น่าใช้งาน แต่มันมีเยอะมากครับ ซึ่งแอพฯเหล่านี้ จะทำให้การใช้งาน iOS ของเราง่ายขึ้นและน่าใช้กว่าเดิมมากเลยล่ะครับ นี่หละครับเหตุผลที่เราควรเจลเบรค  smiley
หมายเหตุ การเจลเบรคทำให้หมดประกัน (แต่ Restore เพื่อ Unbreak ได้) และหากคิดจะเจลเบรคควรศึกษาข้อมูลและวิธีการทำอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนนะครับ

เหตุผลที่เราควรเจลเบรค iPhone

ข่าวสารอัพเดท

เด็กวิทย์คอม ยินดีต้อนรับเข้าสู่

108-load สังคมแห่งการแบ่งปัน


===============
สถานะ : กำลังอัพเดทเว็ปไซต์

FACEBOOK FANPAGE

HOT-NEWS

CHAT

บทความล่าสุด